Vệ sinh cách điện hotline: Biện pháp hiệu quả nâng cao độ tin cậy cấp điện
Với tiêu chí nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo cung cấp điện liên tục, giảm thiểu tối đa thời gian mất điện cho khách hàng trong sinh hoạt, sản xuất và kinh doanh (đảm bảo các chỉ số SAIDI, SAIFI, MAIFI), Điện lực Hải An đã thực hiện vệ sinh cách điện của lưới điện đang vận hành bằng nước áp lực cao (vệ sinh cách điện hotline).

Công nhân Điện lực Hải An thực hiện vệ sinh cách điện hotline
Vệ sinh cách điện hotline là vệ sinh cách điện của đường dây, cách điện của các thiết bị ngoài trời trong trạm biến áp khi thiết bị đó đang mang điện. Môi chất để vệ sinh là nước cách điện được bắn rửa với áp lực cao, nhân viên thực hiện vệ sinh tiếp cận với đối tượng mang điện qua dòng nước cách điện. Hàng ngày, hệ thống lưới điện phải tiếp xúc thường xuyên với bụi bẩn từ môi trường. Khi bề mặt bẩn kéo dài sẽ gây rò làm tổn thất điện năng. Nếu độ bẩn tích tụ nhiều, kết hợp độ ẩm cao hoặc sương mù có thể dẫn đến phóng điện dọc theo bề mặt chuỗi cách điện, gây ra sự cố pha - đất, làm gián đoạn cấp điện. Do đó, trước đây để đảm bảo an toàn cho hệ thống, định kỳ hàng năm Điện lực phải tiến hành cắt điện, đồng thời huy động một lực lượng lớn nhân lực làm vệ sinh lưới điện. Ðặc biệt việc công nhân phải lau chùi cách điện trên cao cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn lao động. Trước thực trạng đó, Điện lực Hải An đã thực hiện giải pháp vệ sinh cách điện hotline, sử dụng nước áp lực cao. Mục tiêu đặt ra là phải đảm bảo an toàn, tiết kiệm thời gian và công sức cho công nhân, đặc biệt là không phải cắt điện của khách hàng.
Việc Điện lực hải An triển khai thực hiện vệ sinh cách điện hotline trên lưới điện quận Hải An không chỉ tiết kiệm thời gian và công sức cho công nhân, bảo đảm an toàn lao động mà còn góp phần nâng cao độ tin cậy cấp điện.
Nguyễn Minh Tuấn - Điện lực Hải An