Tăng cường công tác quản lý hệ thống đo đếm điện năng bán điện tại Điện lực Hồng Bàng
Xác định tầm
quan trọng của công tác quản lý hệ thống đo đếm điện năng, từ những tháng đầu
năm 2021 Điện lực Hồng Bàng đã lập kế hoạch và triển khai ngay việc kiểm tra hệ
thống đo đếm điện năng bán điện cho khách hàng
Đối với các TBA chuyên dùng, Điện lực căn
cứ các số liệu đã thu thập được trên hệ thống đo xa GPRS, cùng với việc khách
hàng tự đăng ký trên phần mềm Quản lý khách hàng của Công ty Điện lực Hải
Phòng; Điện lực đã khoanh vùng xác định các khách hàng sử dụng có công suất
chênh lệch cao với đăng ký để kiểm tra trước. Nội dung kiểm tra kết hợp việc kiểm
tra tình trạng hoạt động của thiết bị đo đếm điện năng, kiểm tra niêm phong
hàng kẹp dây mạch nhị thứ và boọc công tơ, kiểm tra công suất đăng ký trong Hợp
đồng mua bán điện và công suất thực tế.
Đối với các TBA công cộng, Điện lực kết
hợp việc chuẩn hóa thông tin khách hàng để kiểm tra toàn diện tại các TBA công cộng được
chuẩn hóa
Với
việc quản lý hơn 300 trạm biến áp chuyên dùng và 146 trạm biến áp công cộng bán
điện cho khách hàng, trong quý I/2021 Điện lực đã thực hiện kiểm tra >60% hệ
thống đo đếm điện năng bán điện cho các TBA chuyên dùng và TBA công cộng.

Để tăng cường công tác quản lý hệ thống
đo đếm điện năng, trong thời gian tới Điện lực tiếp tục kiểm tra toàn bộ tình
trạng hộp công tơ bán điện cho khách hàng tại các TBA công cộng đảm bảo sự
toàn vẹn của chì niêm kiểm định,dấu niêm phong hộp bảo vệ, hộp đấu dây công tơ,
góp phần nâng cao công tác quản lý hệ thống đo đếm điện năng của Điện lực Hồng
Bàng nói riêng và Công ty Điện lực Hải Phòng nói chung.
Đinh Thị Ánh Tuyết - Điện lực Hồng Bàng