Điện lực Kiến Thụy: Áp dụng mạnh mẽ CNTT vào SXKD điện là đáp ứng được sự thỏa mãn của khách hàng
Cùng với sự chuyển đổi mạnh mẽ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Công ty Điện lực Hải Phòng đang tích cực áp dụng mạnh mẽ nhiều giải pháp CNTT vào sản xuất kinh doanh điện và chăm sóc khách hàng.
Từ năm 2016 Điện lực Kiến Thụy đã cùng với Công ty Điện lực Hải Phòng thực hiện sử dụng hóa đơn điện tử và ghi chỉ số công tơ đo xa bằng HHU, Smartphone …, đến cuối năm 2018 áp dụng thực hiện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt bằng nhiều hình thức như Vietinbanking, Lienvietposbank, Viettelpay, Momo và các tổ chức trung gian, nhằm giảm bớt thời gian khách hàng phải đến quầy thu để thanh toán nay khách hàng chỉ cần sử dụng Smartphone cũng có thể thanh toán được tiền điện, từ đầu năm 2020 triển khai thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt.
Đến cuối tháng 12 năm 2020 Điện lực đã tổ chức lắp đặt thay thế xong 3500 công tơ và bộ DCU. Cho đến nay đã có 40% trên tổng số công tơ điện đang vận hành trên lưới điện đã được lắp công tơ điện tử đo xa và đã hoàn thành việc lắp đặt công tơ đo xa giai đoạn 3.

Ảnh: Công nhân thực hiện thay, tháo công tơ điện tử cho khách hàng

Ảnh: Giám đốc Điện lực Kiến Thụy tặng quà động viên cho CBCNV
đang thay tháo công tơ điện tử đo xa tại công trường.
Đến nay Điện lực Kiến Thụy đã cơ bản chuẩn bị xong các công tác áp dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh điện, chăm sóc khách hàng, sẵn sàng chuyển đổi số của Công ty Điện lực Hải Phòng.
Phạm Ngọc Tải-Điện lực Kiến Thụy