Điện lực Tiên Lãng tăng cường công tác phúc tra chỉ số công tơ trong các tháng cao điểm về nắng nóng
Điện lực Tiên Lãng tăng cường công tác ghi, phúc tra chỉ số điện năng đảm bảo chuẩn xác số liệu giảm thiểu tối đa các phản ánh, kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng vọt trong các tháng cao điểm về nắng nóng.
Do thời tiết nắng nóng kéo dài nên nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát, điều hòa rất cao, ngoài việc gây quá tải gây nguy hiểm cho lưới điện, việc sử dụng điều hòa chưa đúng cách, sử dụng điện không tiết kiệm cũng dẫn đến việc chỉ số tiêu thụ điện năng tăng lên với hóa đơn tiền điện tăng cao dẫn đến việc phải phúc tra chỉ số cho khách hàng có tỷ lệ tăng giảm 30%.
Tháng
|
Số
khách hàng
phải
phúc tra
|
Tháng 5
|
8.027
|
Tháng 6
|
22.914
|
Tháng 7
|
9.325
|
Tháng 8
|
8.329
|
Theo số liệu thống kê của đơn vị, trong tháng 6 năm 2020, số lượng khách hàng phải phúc tra của Điện lực là 22.914 khách hàng, tăng gần gấp 3 lần so với tháng 5 năm 2020 (8.027 khách hàng), đồng thời phòng giao dịch khách hàng của Điện lực Tiên Lãng cũng đã tiếp nhận và xử lý hơn 335 cuộc gọi của khách hàng hỏi về tình hình cấp điện, các thắc mắc về chỉ số công tơ, lịch ghi chỉ số, tiền điện…, trong đó có 38 cuộc gọi phản ánh về chỉ số điện tiêu thụ tăng và hóa đơn tiền điện tăng vọt... Việc phải phúc tra một lượng lớn khách hàng trong khi vẫn phải bố trí người trực vận hành và xử lý nhanh sự cố trong các kỳ nắng nóng là một khó khăn không nhỏ của đơn vị.

CBCNV Điện lực Tiên Lãng giải đáp các thắc mắc, kiến nghị ngay
tại nhà của khách hàng tại xã Tiên Cường
Để giải quyết vấn đề trên cũng như giảm thiểu tối đa các kiến nghị, đặc biệt là kiến nghị về chỉ số công tơ điện bị ghi sai, hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường của khách hàng trong các tháng cao điểm về nắng nóng theo đúng các văn bản chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và Công ty Điện lực Hải Phòng, Điện lực Tiên Lãng đã thành lập các nhóm phúc tra chỉ số để tăng cường cho các đội QLTH Lộc Trù, Trung Tâm, 3 xã đường 10, đồng thời đơn vị cũng triển khai đồng bộ các giải pháp như kéo dây bổ sung cho các lưới điện hạ thế bị qua tải, cân pha san tải để đảm bảo cung cấp điện ổn định; Kiểm tra, giám sát đảm bảo 100% các khách hàng có sản lượng tăng, giảm 30% được phúc tra theo quy định, kết hợp với công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn tiết kiệm, hiệu quả trong kỳ nắng nóng trên hệ thống loa phát thanh của huyện; Đặc biệt Điện lực cũng quán triệt các nhóm phúc tra khi thực hiện phúc tra nếu phát hiện các vấn đề bất thường về đường dây của khách hàng thì phải thông báo và giải đáp ngay các thắc mắc của khách hàng ngay tại nhà, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả cũng như sử dụng các thiết bị điện đúng tiêu chuẩn, nên mặc dù lượng khách hàng phải phúc tra tăng đột biến nhưng số lượng các kiến nghị, cuộc gọi lên trung tâm chăm sóc khách hàng đã giảm hẳn.

CBCNV Điện lực Tiên Lãng đi phúc tra chỉ số công tơ tại xã Tiên Cường
Bà Vũ Thị Kim Phượng – Phó Giám đốc Điện lực Tiên Lãng cho biết, để đạt được kết quả trên là một nỗ lực không nhỏ của tập thể CBCNV Điện lực Tiên Lãng, mặc dù lực lượng lao động mỏng, địa bàn trải rộng, nhưng với sự đoàn kết và quyết tâm cao của CBCNV nên dù khối lượng công việc tăng đột biến, CBCNV Điện lực Tiên Lãng vẫn hoàn thành trên cơ sở đó tiếp tục triển khai các công tác tiếp theo của đơn vị theo kế hoạch góp phần hoàn thành các chỉ tiêu SXKD Công ty giao./.
Phạm Xuân Vượng – Điện lực Tiên Lãng