Lượt xem: 361
Công ty Điện lực Hải Phòng Bảo đảm công khai, minh bạch, chính xác trong ghi chỉ số tiêu thụ điện cho khách hàng

(HPĐT)- Những ngày qua, nhiệt độ ở Hải Phòng luôn dao động từ 35-37 độ C, thậm chí có ngày tới 39 độ C. Nắng nóng làm  ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống, sinh hoạt của người dân, do đó, nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến. Trao dổi với phóng viên Báo Hải Phòng, ông PHẠM MINH TUẤN, Trưởng Phòng Kinh doanh Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cho biết: Đơn vị luôn nỗ lực, cố gắng bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn mùa nắng nóng đồng thời thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm quyền lợi cho khách hàng dùng điện một cách công khai, minh bạch, chính xác. Bởi vậy, tuy tiền điện tăng cao, nhưng số lượng khách hàng ở Hải Phòng có khiếu nại không đáng kể.  

 

 

Điện lực Dương Kinh hoán đổi nâng công suất trạm biến áp tập thể Hải Quân, bảo đảm cấp điện ổn dịnh mùa nắng nóng   

- Đề nghị ông cho biết, tình hình cấp điện và nhu cầu sử dụng điện trong mùa nắng nóng ở Hải Phòng có gì đáng chú ý?

 

- Do thời tiết nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện trong tháng 5 và tháng 6 tăng cao đột biến. Tính riêng trong tháng 6, điện thương phẩm thực hiện đạt 612,92 triệu kWh, tăng 3,07% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 28,53% so với tháng 5-2020. Trong đó, chỉ tính riêng điện tiêu dùng là 234,53 triệu kWh, chiếm tỷ trọng hơn 38% tổng sản lượng điện thương phẩm, tăng 15,15% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng tới 49,05% so với tháng 5-2020. Nếu như trong tháng 5, ngày cao điểm, sản lượng điện tiêu thụ 22,9 triệu kWh/ngày thì trong tháng 6 tăng lên tới 24 triệu kWh/ngày, cao nhất từ trước tới nay, trong khi những ngày bình thường trong các tháng trước đó chỉ khoảng 17 triệu kWh/ngày.

 

Một số liệu nữa cũng rất đáng chú ý là trong tổng số 471.066 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt của Công ty Điện lực Hải Phòng có tới 239.496 khách hàng có mức sử dụng điện tăng từ 30% trở lên trong tháng 6, chiếm tới hơn 50%. Điều đó cho thấy, nhu cầu sử dụng điện tăng rất cao, mức phổ biến tăng 30-50%, từ đó kéo theo mức tiền điện phải trả tăng cao là hiện tượng bình thường. Một trong những nguyên nhân làm lượng điện tiêu thụ gia tăng là do nắng nóng gay gắt kéo dài, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát, đặc biệt là điều hòa nhiệt độ tăng cao. Riêng đối với điều hòa nhiệt độ, theo chuyên gia kỹ thuật, khi nhiệt độ ngoài trời tăng thêm 1 độ C, lượng điện tiêu thụ của điều hòa tăng từ 2 đến 3%. Nếu nhiệt độ ngoài trời tăng thêm 5 độ C, lượng điện tiêu thụ của điều hòa tăng thêm 10%. Vì vậy, mặc dù thời gian sử dụng điều hòa có thể không đổi nhưng khi nhiệt độ môi trường tăng và nhiệt độ trong phòng vẫn đặt ở mức không thay đổi thì lượng điện tiêu thụ của điều hòa vẫn tăng lên rất nhiều. Cùng với đó, còn một số nguyên nhân khác như việc mở cửa ra vào nhiều, đóng mở tủ lạnh nhiều lần cũng gây thất thoát nhiệt làm cho lượng điện tiêu thụ có thể tăng đến 17%...

 

Với việc có quá nhiều khách hàng dùng điện sinh hoạt có mức sử dụng tăng cao hơn 30%, công ty có biện pháp gì để bảo đảm các chỉ số ghi hóa đơn tiền điện cho khách hàng là hoàn toàn chính xác?

 

- Khi nhu cầu sử dụng điện tăng cao, lãnh đạo Công ty Điện lực Hải Phòng có sự chỉ đạo rất kịp thời, nhanh chóng, yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm việc phúc tra 100% đối với khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần trở lên so với tháng trước liền kề. Hiện việc thu thập chỉ số tiêu thụ điện được thực hiện hoàn toàn tự động và từ xa đối với các công tơ điện tử. Đối với công tơ cơ được áp dụng việc ghi chỉ số bằng phần mềm trên máy tính bảng có các tính năng cảnh báo vượt sản lượng, các tính năng hỗ trợ phát hiện các số liệu bất thường để nhân viên ghi chỉ số thực hiện kiểm tra, bảo đảm hạn chế tối đa việc xảy ra sai sót trong công tác ghi chỉ số và lập hóa đơn tiền điện. Tất cả các khâu phúc tra này đều được thực hiện trước khi ra hóa đơn tiền điện hằng tháng, nghĩa là toàn bộ 239.496 khách hàng dùng điện sinh hoạt của Hải Phòng có mức sử dụng điện vượt từ 30% so với tháng liền kề đều được phúc tra, bảo đảm độ chính xác trước khi xuất hóa đơn. Vì vậy, đại đa số khách hàng dùng điện sinh hoạt của Hải Phòng đều hiểu và ít có thắc mắc, kiến nghị. Với một số trường hợp có ý kiến, Công ty Điện lực Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh, trả lời rõ ràng, công khai, đầy đủ, chính xác tuyệt đối nên hầu hết đều hài lòng.

 

Nhân đây, tôi cũng xin thông báo, với các thắc mắc về chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện hay các dịch vụ điện, khách hàng có thể liên hệ tới các trung tâm chăm sóc khách hàng ngành Điện để được phục vụ liên tục 24/7. Công ty Điện lực Hải Phòng luôn bố trí trực vận hành và trực giải đáp thắc mắc cho khách hàng 24/24 giờ hằng ngày.

 

Tổ quản lý vận hành đường dây (Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế ) thay sứ cột đỡ số 18 Tuyến đường dây 110kV Nam Đình Vũ giữa trời nắng nóng để bảo đảm sự ổn định, an toàn tỏng cung cấp điện.

 

-  Với việc nhu cầu điện tăng cao như vậy, công ty có biện pháp gì để bảo đảm cấp điện liên tục, ổn định, an toàn?

 

- Thực tế cho thấy và các khách hàng dùng điện, kể cả khách hàng công nghiệp, dịch vụ, các tổ chức, cơ quan, đơn vị và khách hàng dùng điện sinh hoạt đều thừa nhận, chất lượng cấp điện của Công ty Điện lực Hải Phòng mùa hè này rất tốt. Mặc dù nắng nóng liên tục, kéo dài nhưng công ty vẫn duy trì được việc cấp điện liên tục, ổn định và an toàn cho toàn thành phố, kể cả nội thành và ngoại thành, hải đảo. Số lần mất điện tạm thời do sự cố rất ít, hầu như không xảy ra. Có được kết quả đó là do công ty liên tục đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để hoàn thiện hệ thống lưới điện theo hướng hiện đại, thông minh; thường xuyên kiểm tra, nâng công suất, hoán đổi các máy biến áp chống quá tải… Bên cạnh đó, công ty cũng trân trọng cảm ơn khách hàng sử dụng điện về ý thức dùng điện tiết kiệm ngày càng cao, góp phần giữ ổn định lưới điện.

 

Theo dự báo, tình hình nắng nóng còn kéo dài. Tôi mong rằng ngành Điện và khách hàng cùng cộng tác, cùng chia sẻ để bảo đảm chất lượng cung cấp điện năng của Hải Phòng luôn tốt nhất, đáp ứng mọi nhu cầu về điện cho sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và điện tiêu dùng cho nhân dân.

 

-  Trân trọng cảm ơn ông!

 

 

Hồng Thanh - Theo Báo Hải Phòng điện tử
 
 
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới

Nếu Quý khách hàng có bất kỳ câu hỏi, thắc mắc gì, xin đừng ngần ngại Click vào biểu tượng dưới đây

Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 290
  • Trong tuần: 10946
  • Tất cả: 3021013

Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ: Số 9 Trần Hưng Đạo - Q. Hồng Bàng - TP. Hải Phòng

Điện thoại: 84 - 02253 - 515101

E-mail: banbientap.hppc@gmail.com

Website: www.hppc.evn.com.vn