Lượt xem: 360
Hải Phòng cung cấp dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia
Xác định việc cung cấp dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) là nhiệm vụ quan trọng, thể hiện nỗ lực không ngừng đổi mới hướng đến việc cung cấp dịch vụ điện ngày càng công khai, minh bạch, khách hàng dễ tham gia, dễ giám sát. Để cổng DVCQG là cầu nối điện tử giữa Chính phủ với người dân, doanh nghiệp, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã có văn bản số 168/PCHP-KD, ngày 21/1/2020 đề nghị UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan truyền thông trên địa bàn phối hợp với Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng trong công tác tuyên truyền để nhân dân và khách hàng sử dụng điện được biết.

Toàn bộ 12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã được kết nối với Cổng DVCQG. Đây là điều kiện thuận lợi để ngành điện nói chung và ngành điện Hải Phòng nói riêng, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, đồng thời nâng cao tính công khai, minh bạch các dịch vụ điện của EVN.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện cho người dân thuận tiện, dễ tiếp cận với dịch vụ công, trong tháng 12/2019 Chính phủ đã hoàn thiện và chính thức tiếp nhận, giải quyết các dịch vụ của công dân trên cổng DVCQG.
 
Đối với ngành Điện, hiện nay 100% dịch vụ điện cũng đã được cung cấp cho khách hàng trên cổng DVCQG cụ thể gồm các dịch vụ điện sau: Thực hiện thanh toán tiền điện; Dịch vụ cung cấp điện mới, bao gồm cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp (cấp điện áp từ 6kV đến 35kV). Các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện gồm thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha, 03 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể HĐMBĐ; thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn HĐMBĐ; chấm dứt HĐMBĐ.

Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập địa chỉ trang web: www.dichvucong.gov.vn để có thể đăng ký 12 dịch vụ điện năng, gồm: Thực hiện thanh toán tiền điện; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp (cấp điện áp từ 6kV đến 35kV); thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha, 03 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn hợp đồng mua bán điện và chấm dứt hợp đồng mua bán điện.

Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng DVCQG, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng DVCQG xác thực và định danh. Nhờ đó sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về việc cung cấp dịch vụ của ngành điện.

Một số điểm lưu ý khi thực hiện dịch vụ như sau:
- Cổng DVCQG có địa chỉ truy cập duy nhất tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn
- Khi đăng ký tài khoản trên cổng DVCQG, người dân/doanh nghiệp có thể đăng ký bằng: Sim ký số; USB ký số; Thuê bao di động (dành cho công dân); Mã Số BHXH (dành cho công dân). Đối với công dân khi đăng ký nhưng số điện thoại không phải chính chủ thì sử dụng mã số bảo hiểm xã hội để đăng ký tài khoản trên cổng DVCQG.

- Sau khi đăng ký tài khoản, người dân/ doanh nghiệp đăng nhập bằng 1 trong các cách sau: Sim ký số; USB ký số; CMT/CCCD.
(Hướng dẫn đăng ký tài khoản, đăng nhập và các bước đăng ký dịch vụ điện Quý khách hàng truy cập tại địa chỉ: pchaiphong.npc.com.vn)
- Trong quá trình đăng ký tài khoản, sử dụng dịch vụ trên cổng DVCQG, nếu có kiến nghị, thắc mắc, đóng góp ý kiến hoàn thiện cổng DVCQG đề nghị người dân/doanh nghiệp liên hệ tổng đài hỗ trợ: 18001096 hoặc email: dichvucong@chinhphu.vn.
 

Bên cạnh đó Công ty TNHHMTV Điện lực Hải Phòng cũng tổ chức tuyên truyền đến người dân Thành phố Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc nhằm thực hiện tốt nội dung đánh giá sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc. Ký hợp đồng với Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng chạy chữ thanh ba trong các chương trình thời sự Hải Phòng, với nội dung: 

    “Để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống lưới điện quốc gia, Công ty Điện lực Hải Phòng kính mong Quý khách hàng sử dụng điện Tiết kiệm - An toàn - Hiệu quả. Mọi giải đáp xin liên hệ Tổng đài CSKH 19006769”.

Hoàng Trường – Văn phòng PC Hải Phòng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới

Nếu Quý khách hàng có bất kỳ câu hỏi, thắc mắc gì, xin đừng ngần ngại Click vào biểu tượng dưới đây

Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 935
  • Trong tuần: 11591
  • Tất cả: 3021658

Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ: Số 9 Trần Hưng Đạo - Q. Hồng Bàng - TP. Hải Phòng

Điện thoại: 84 - 02253 - 515101

E-mail: banbientap.hppc@gmail.com

Website: www.hppc.evn.com.vn