Lượt xem: 23279
Hiệu quả chuyển đổi số trong công tác truyền thông
Trong bối cảnh hiện nay đòi hỏi công tác truyền thông phải có sự đổi mới cả về nội dung, phương thức theo hướng chủ động, kịp thời, nhạy bén, toàn diện, hiệu quả hơn, áp dụng công nghệ 4.0 vào chuyển đổi số công tác truyền thông nhằm đem lại hiệu quả to lớn trong công tác quản lý điều hành, phục vụ SXKD, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Điện lực Kiến Thụy có tổng số 58 CBCNVC, quản lý 125 km đường dây trung thế, 130 km đường dây hạ thế, với 140 TBA phân phối, bán điện trực tiếp cho 14880 khách hàng, địa bàn bán điện là huyện nông nghiệp thuần túy, khách hàng hẻo lánh không tập trung.

Với các chỉ tiêu kế hoạch giao năm 2019 là:
- Điện nhận: 143 triệu kWh
- Điện thương phẩm: 138 triệu kWh
- Tổn thất: 3,3%
- Doanh thu: 212 tỉ
- Giá bán bình quân: 1653,02 đ/kWh 
Để thực hiện được các chỉ tiêu trên, lãnh đạo Điện lực rất quan tâm đến chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc và Công ty Điện lực Hải Phòng về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến CBCNVC và khách hàng trong việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số vào các lĩnh vực công tác.

Qua khảo sát trình độ của CBCNVC có 50% có trình độ đại học, 15% trình độ trung cấp, 35% trình độ công nhân kỹ thuật, 100% sử dụng điện thoại thông minh, 100% biết sử dụng máy tính. Đây là điều kiện thuận lợi trong việc tuyên truyền đến CBCNVC trong việc chuyển đổi số công tác truyền thông.

Việc triển khai các chương trình phần mềm quản lý trên các lĩnh vực chuyên môn, triển khai các loại văn bản trên eoffice, lập nhóm trên Zalo, Facebook, công khai địa chỉ website Điện lực, Công ty, NPC, EVN đã thuận lợi cho CBCNVC trong việc truy xuất, nắm thông tin kịp thời chính xác, giảm thời gian và kinh phí với việc triển khai bằng văn bản giấy và điện thoại trực tiếp.

Việc triển khai áp dụng công nghệ số đến khách hàng trong việc tiếp nhận thông tin về điện, tiền điện, sửa chữa… trên tin nhắn Zalo. Triển khai chương trình thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, trích nợ tự động trên điện thoại thông minh… Công tác truyền thông, tuyên truyền và vận động khách hàng lại đòi hỏi cần tỉ mỉ chính xác, tiếp cận khách hàng cởi mở thân thiện.  

Đến nay với 14.880 khách hàng đã có 4.018 khách hàng thường xuyên nhận tin nhắn trên Zalo, 750 khách hàng thường xuyên thanh toán tiền điện bằng trích nợ tự động trên điện thoại thông minh, 14.130 khách hàng thanh toán qua ngân hàng.

Với việc thực hiện chủ trương chuyển đổi số trong công tác truyền thông từ Tập đoàn, Tổng Công ty, Công ty. Điện lực Kiến Thụy đã tích cực tuyên truyền, vận động, có nhiều giải pháp được tập thể cán bộ bàn luận và triển khai. Hiệu quả đem lại rất to lớn, là đòn bẩy quan trọng làm thay đổi tư duy nhận thức đến hành động của CBCNVC và khách hàng. 
Vũ Kim Toản - Điện lực Kiến Thụy
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới

Nếu Quý khách hàng có bất kỳ câu hỏi, thắc mắc gì, xin đừng ngần ngại Click vào biểu tượng dưới đây

Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 187
  • Trong tuần: 10843
  • Tất cả: 3020910

Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ: Số 9 Trần Hưng Đạo - Q. Hồng Bàng - TP. Hải Phòng

Điện thoại: 84 - 02253 - 515101

E-mail: banbientap.hppc@gmail.com

Website: www.hppc.evn.com.vn