“Triển khai chương trình nhắn tin cho khách hàng qua Zalo tại Điện lực Hồng Bàng”.
Thực hiện văn bản số 763/EVNNPC-KD ngày 28/02/2019 của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và công văn số 416/PCHP-KD ngày 06/03/2019 của Phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hải Phòng về việc Tổ chức triển khai việc nhắn tin cho khách hàng qua Zalo, Điện lực Hồng Bàng đã nhanh chóng triển khai đồng bộ chương trình nhắn tin qua Zalo đến các khách hàng trên địa bàn quận Hồng Bàng.
Xác định đây là một nhiệm vụ mang tính chiến lược quan trọng nhằm góp phần nâng cao hình ảnh ngành điện trong nhân dân, để việc tổ chức triển khai đồng bộ chương trình nhắn tin qua Zalo được hiệu quả, ban lãnh đạo Điện lực đã họp thống nhất căn cứ vào tình hình thực tế khách hàng trên địa bàn quận để đưa ra những chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị thực hiện theo quý, phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa các phòng ban và các tổ đội sản xuất.
Với phương châm « Nhanh chóng – Thuận tiện – Hiệu quả » nhằm hướng tới mục tiêu: Tạo ra sức lan tỏa – Đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng - Nâng cao chất lượng chăm sóc khác hàng, Điện lực đã bố trí CBCNV tại các điểm giao dịch trên địa bàn quận, các điểm thu tiền điện của tổ chức trung gian để giới thiệu hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng đăng ký, triển khai giới thiệu thông tin, gửi tờ rơi hướng dẫn và sử dụng dịch vụ nhận tin nhắn qua Zalo tới 11 phường trên địa bàn quận. Đồng thời tại các điểm thu tiền điện, Điện lực đã bố trí lắp đặt các bộ thu phát Wifi 4G để hỗ trợ khách hàng trong việc cài đặt phần mềm Zalo. Để nâng cao hơn nữa hiệu quả chương trình, Điện lực đã cử CBCNV liên hệ, giới thiệu chương trình đến các tổ dân phố, các phường, các tổ chức chính trị trên địa bàn quận để phối hợp truyên truyền. Đối với các phường có địa bàn rộng, dân trí còn thấp, việc sử dụng điện thoại thông minh còn hạn chế như phường Quán Toan, Hùng Vương, Sở Dầu, Trại Chuối… Điện lực cử CBCNV triển khai liên hệ trực tiếp với khách hàng, hướng dẫn chi tiết, giải thích cho khách hàng những tiện ích khi nhận tin nhắn qua Zalo và vận động khách hàng cài đặt phần mềm Zalo nếu chưa sử dụng hoặc chuyển đổi số điện thoại nhận tin nhắn qua Zalo cho thành viên khác trong gia đình có sử dụng Zalo.
Đây là một chương trình có ý nghĩa lớn trong công tác SXKD của ngành, Điện lực đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nhanh chóng phối hợp để triển khai. Tính đến tháng 05/2019 toàn thể CBCNV Điện lực đã triển khai cài đặt thành công nhận tin nhắn qua Zalo cho 3750 mã khách hàng, đạt 45% kế hoạch được giao và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng dùng điện trên địa bàn quận. Với kết quả ban đầu đạt được, ban lãnh đạo Điện lực đã tiến hành họp rút kinh nghiệm, đề ra các giải pháp khắc phục những tồn tại và chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng khẩn trương thực hiện hoàn thành chỉ tiêu./.
Một số hình ảnh
Nguyễn Thị Huyền Trang - Điện lực Hồng Bàng