-
26/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị:
Theo quy định, nếu gia đình Anh/chị muốn có điện trở lại, trước tiên Anh/chị phải thanh toán tiền điện còn nợ tại Điện lực khu vực, hoặc qua các hệ thống ngân hàng, các điểm thu hộ... Ngoài ra, Anh/chị còn phải đóng phí đóng, cắt điện. Sau khi Anh/chị thanh toán tiền điện và đóng phí đóng, cắt điện, tối đa 08 giờ ngành điện sẽ cấp điện trở lại cho gia đình nhà mình.
Trân trọng!
(Căn cứ các quy định hiện hành và hợp đồng mua bán điện đã ký giữa hai bên, khi bên mua...
-
26/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
Theo quy định, chi phí đầu tư cấp điện mới ở lưới điện hạ áp, áp dụng cho mọi đối tượng, không phân biệt hộ nghèo, được quy định như sau:
- Các khoản chi phí do đơn vị điện lực đầu tư: Toàn bộ chi phí vật liệu, nhân công lắp đặt, các khoản thuế và phí theo quy định của Nhà nước để lắp đặt nhánh rẽ từ lưới điện hạ áp đến công tơ và aptomat bảo vệ công tơ.
- Các khoản chi phí do khách hàng đầu tư: Toàn bộ chi phí vật liệu, nhân công lắp đặt dây dẫn điện từ sau công tơ...
-
26/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
Để lắp đặt công tơ riêng và đăng ký giá kinh doanh Anh/chị cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
a. Giấy đề nghị mua điện (Theo mẫu của Điện lực)
b. 01 bản sao Hợp đồng thuê nhà dài hạn (Từ 01 năm trở lên)
c. 01 bản sao của Giấy phép kinh doanh.
d. 01 bảng kê thiết bị điện, chế độ và công suất sử dụng điện.
Sau khi đã chuẩn vị đầy đủ giấy tờ trên, Anh/chị vui lòng đến phòng giao dịch khách hàng của Điện lực gần nhất để làm thủ tục mua điện. Hoặc gọi đến Tổng...
-
26/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
Về thủ tục cấp lại điện sau thời gian tạm ngừng cấp điện, Anh/chị chuẩn bị giấy tờ sau:
- Hóa đơn tiền điện kỳ gần nhất hoặc phiếu xác nhận tạm ngừng cấp điện.
Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên, Anh/chị đến Phòng giao dịch khách hàng của Điện lực để làm thủ tục.Điện lực tiếp nhận và giải quyết theo qui định.
-
26/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
Căn cứ quy định của Bộ Công thương ban hành biểu giá bán điện và hướng dẫn thực hiện, trong trường hợp sinh viên và người lao động thuê nhà để ở, chủ nhà cho thuê được thu tiền điện của người thuê nhà theo biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt trong hóa đơn tiền điện hàng tháng do Điện lực phát hành cộng thêm 10% cho tổn thất, bơm nước và chiếu sáng chung.
Nhưng trong thực tế, nhiều chủ nhà không thực hiện đúng, dẫn đến việc người thuê nhà phải chịu giá điện rất cao.
Nếu...
-
26/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị:
Anh/chị có nhu cầu cấp điện phục vụ thi công nhà thuộc diện nhu cầu ngắn hạn. Các thủ tục cần có như sau:
- Thứ nhất: Giấy đề nghị mua điện.
- Thứ hai: Đặt cọc hợp đồng tối thiểu bằng 1,5 tháng tiền điện (Tính theo bảng kê công suất thiết bị sử dụng điện).
- Thứ ba: Giấy phép xây dựng nhà nếu chủ nhà đứng tên ký hợp đồng mua bán điện; Hoặc Hợp đồng thi công công trình. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập (bản sao có công chứng hoặc chứng...
-
26/09/2016
Trả lời:
Thưa anh/chị:
Những khách hàng làm thủ tục mua điện mà không có giấy tờ liên quan đến địa điểm mua điện thì cần có xác nhận của chính quyền địa phương tại nơi làm thủ tục mua điện. Đối với UBND phường chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại địa điểm mới, cần có Giấy đề nghị mua điện có xác nhận về địa điểm mua điện của UBND cấp cao hơn (UBND Thị xã, Thành phố..) tại nơi đề nghị mua điện.
Trân trọng!
-
26/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị: Để được lắp đặt công tơ 3 pha phục vụ mục đích kinh doanh, Anh/chị cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
- Thứ nhất: Giấy đề nghị mua điện.
- Thứ hai: Hợp đồng thuê nhà có thời hạn một năm trở lên.
- Thứ ba: Giấy đăng ký kinh doanh tại địa điểm thuê, trường hợp này Anh/chị chưa có, vì vậy cần có xác nhận của UBND phường, xã sở tại về ngành nghề kinh doanh.
- Thứ tư: Bảng kê công suất các thiết bị dùng điện.
Nếu thời hạn mua điện
Trân trọng!
-
26/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị:
- Trường hợp hệ thống điện của gia đình dùng cho sản xuất có thể tách riêng biệt với hệ thống điện sử dụng cho mục đích sinh hoạt hiện tại và khách hàng đủ điều kiện ký hợp đồng mua bán điện ngoài mục đích sinh hoạt (có giấy phép sản xuất kinh doanh hoặc đăng ký hành nghề, có giấy chứng nhận sở hữu nhà đất) thì Điện lực sẽ lắp công tơ 3 pha cho gia đình để phục vụ sản xuất.
- Trường hợp hệ thống điện không thể tách riêng biệt với hệ thống điện sử dụng mục đích sinh...
-
26/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị:
Hiện tại gia đình Anh/ chị đang có điện nên không cần phải cấp điện mới mà chỉ cần thay đổi mục đích sử dụng điện từ sinh hoạt sang kinh doanh, thủ tục thực hiện như sau:
- Thứ nhất: Giấy đề nghị thay đổi mục đích sử dụng điện.
- Thứ hai: 01 bảng kê thiết bị điện, chế độ và công suất sử dụng điện (Để điện lực có căn cứ kiểm tra và thay thế công tơ nếu gia đình dùng nhiều thiết bị)
- Thứ ba: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động....
-
26/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị:
Việc lắp công tơ điện riêng cho từng hộ sống chung trong một nhà chỉ được thực hiện khi các hộ có hệ thống dùng điện độc lập, đường điện được tách riêng để đảm bảo an toàn.
Khi khách hàng yêu cầu, Điện lực sẽ đến khảo sát thực tế. Nếu điều kiện thực tế của ngôi nhà và hệ thống điện hiện tại đáp ứng được các điều kiện kỹ thuật, an toàn để tách riêng cho từng hộ thì ngành điện sẽ giải quyết yêu cầu của khách hàng.
Trong trường hợp, việc tách công tơ cho các hộ cùng sống...
-
26/09/2016
Trả lời :
Thưa Anh/chị:
Con trai Anh/chị đã tách hộ và làm nhà riêng thì được lắp đặt công tơ và ký hợp đồng riêng.
Thủ tục bao gồm: 01 bản sao công chứng sổ hộ khẩu hoặc 01 bản photo và hộ khẩu gốc (để nhân viên ngành điện đối chiếu). Anh/chị đến phòng giao dịch khách hàng của Điện lực để làm thủ tục lắp công tơ mới hoặc gọi tổng đài 19006769 để được tư vấn và hỗ trợ. Ngành điện sẽ giải quyết cấp điện cho con trai Anh/chị theo quy định (nếu lắp công tơ 1 pha ở khu vực thành...
-
26/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị:
Đối với trường hợp của gia đình Anh/chị thì vẫn có thể cấp được điện riêng cho nhà Anh/ chị, nếu Anh/chị có các giấy tờ sau để làm thủ tục cấp điện:
- Giấy đề nghị mua điện có xác nhận về địa điểm mua điện của UBND phường, xã tại nơi đề nghị mua điện.
Tuy nhiên, để thuận tiện cho rất nhiều các giao dịch sau này, Anh/chị nên hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan đến hộ khẩu và quyền sử dụng đất của gia đình.
Trân trọng!
-
26/09/2016
Trả lời :
Thưa Anh/chị:
Trường hợp Anh/chị hỏi, thì Người có quan hệ với chủ hộ (có tên trong hộ khẩu gia đình) đủ năng lực hành vi dân sự là có thể đại diện để làm thủ tục mua điện. Nếu gia đình chưa được cấp điện qua công tơ nào của Điện lực thì mời Anh/chị đến Điện lực để đề nghị được cấp mới.
Trân trọng!
-
07/07/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị:
Như thông tin Anh/chị cho biết, thì Anh/chị vẫn có thể liên hệ với Điện lực để làm thủ tục cấp điện mới bằng cách gửi Giấy đề nghị mua điện (theo mẫu của Điện lực) kèm một trong hai giấy tờ sau:
1. Xác nhận của chính quyền địa phương về việc Anh/chị đã mua đất và hiện đang cư trú tại địa điểm xin cấp điện.
2. Hợp đồng mua bán đất (bản chính hoặc bản sao có công chứng)
Trân trọng!
-
07/07/2016
Trả lời: Thưa Anh/chị!
* Để mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt, Anh chị cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
- Thứ nhất : Giấy đề nghị mua điện (theo mẫu của Điện lực).
- Thứ hai: Có một trong các giấy tờ sau: (bản sao có công chứng hoặc chứng thực):
-
26/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
Để có thể thay đổi thông tin CMTND trên hợp đồng mua bán điện, Anh/chị cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
- Thứ nhất: Bản sao Chứng minh thư nhân dân.
- Thứ hai: Hóa đơn tiền điện kỳ gần nhất.
Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trên, Anh/ chị vui lòng đến Điện lực sở tại để làm tục thay đổi thông tin trên hợp đồng mua bán điệnhoặc gọi Tổng đài 19006769 để được hỗ trợ. Điện lực sẽ kiểm tra và thay đổi thông tin theo yêu cầu của Anh/chị.
Trân trọng!
-
26/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị:
Việc tăng định mức hai hộ trên một công tơ như yêu cầu của Anh/chị là thực hiện được. Anh/chị cần chuẩn bị các giấy tờ sau để đến phòng giao dịch của Điện lực làm thủ tục đăng ký định mức.
- Thứ nhất: Sổ hộ khẩu của 02 gia đình (bản photo kèm theo bản gốc để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực).
- Thứ hai: Hóa đơn tiền điện tháng gần nhất.
Sau khi nhận được các giấy tờ, Điện lực sẽ cử nhân viên đi khảo sát, nếu thực tế đúng như kê khai của Anh/chị thì sẽ được tính...
-
26/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
Để thanh lý hợp đồng Công ty Anh/chị cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
- Thứ nhất: Giấy đề nghị thanh lý hợp đồng.
- Thứ hai: Hóa đơn tiền điện kỳ gần nhất để Điện lực kiểm tra thông tin.
Sau khi kiểm tra, Điện lực sẽ thanh lý hợp đồng theo yêu cầu của Quý Công ty.
Trân trọng!
-
26/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
Trường hợp 1:
Nếu chủ cũ đã thanh toán đầy đủ các hóa đơn hoặc Anh/chị chịu trách nhiệm thanh toán toàn bộ cước tiền điện sử dụng trước đó thì Anh/chị cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
- Thứ nhất: Giấy đề nghị đổi tên có ý kiến đồng ý của chủ hợp đồng cũ. Trường hợp không liên lạc được với chủ hợp đồng cũ thì lấy xác nhận của chính quyền địa phương hoặc có đầy đủ giấy tờ pháp lý chứng minh quyền sở hữu của chủ nhà mới tại nơi mua điện.
- Thứ hai: Hóa đơn tiền điện tháng...
-
07/07/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
Để có thể gia hạn hợp đồng Anh/chị cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
- Giấy đề nghị gia hạn hợp đồng mua bán điện (Trong đó, Anh/chị nêu rõ lý do cần gia hạn hợp đồng).
Sau khi gửi đơn tới Điện lực sở tại, Điện lực sẽ kiểm tra và thực hiện gia hạn theo quy định.
Trân trọng!
-
08/07/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
Theo Khoản 1 – Điều 24 – Luật Điện lực: “Đơn vị phát điện, truyền tải điện, phân phối điện có trách nhiệm đầu tư và lắp đặt toàn bộ các thiết bị đo đếm điện và thiết bị phụ trợ cho việc đo đếm điện, trừ trường hợp các bên có thoả thuận khác.”
Và theo Khoản 11.2 – Điều 11 – Chương II Quy trình kinh doanh điện năng: Trường hợp khách hàng có nhu cầu thay đổi công suất: Đơn vị điện lực chịu chi phí đối với thiết bị thuộc tài sản của đơn vị Điện lực; Khách hàng...
-
08/07/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
Tất cả các công tơ của nghành Điện đều đã được kiểm định đạt cấp chính xác theo quy định trước khi lắp đặt. Nhưng nay Anh/chị không đồng ý với kết luận của đơn vị Điện lực. Trong trường hợp này, việc kiểm định sẽ do bên thứ ba – Đơn vị kiểm định độc lập thực hiện. Chi phí cho việc kiểm định lại công tơ sẽ phụ thuộc vào kết quả kiểm định của đơn vị kiểm định độc lập.
- Nếu đơn vị kiểm định độc lập kết luận công tơ hoạt động bình thường thì Anh/chị phải chịu chịu chi phí...
-
08/07/2016
Trả lời:
Điện lực tính truy thu cho Anh/chị theo điện năng bình quân ngày của 3 kỳ ghi chỉ số công tơ liền kề là đúng quy định. Việc tính toán truy thu không thể đảm bảo hoàn toàn chính xác tuyệt đối và hai bên mua bán điện phải chấp hành quy định của pháp luật. Giả sử công tơ không lên số vào tháng 5 và Điện lực tính truy thu theo sản lượng điện bình quân của tháng 2, 3, 4 (tháng 2, 3, 4 mùa xuân sử dụng điện ít trong khi đó tháng 5 là mùa hè sử dụng nhiều). Vì vậy, cách tính toán chỉ mang...
-
27/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
Nếu nguyên nhân mất điện do hư hỏng, sự cố các thiết bị từ aptomat hoặc cầu chì tại hộp công tơ đấu lên đường trục thì Anh/chị không phải chịu chi phí sửa chữa và thay thế thiết bị.
Nếu nguyên nhân mất điện từ phần sau aptomat, hoặc cầu chì tại hộp công tơ vào đến hộ gia đình sử dụng thì toàn bộ chi phí sửa chữa và thay thế thiết bị sẽ do gia đình Anh/chị thỏa thuận với Điện lực để thống nhất chi phí.
Trân trọng!
-
27/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
Khách hàng trong diện phải mua công suất phản kháng là những khách hàng mua điện để sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có trạm biến áp riêng hoặc không có trạm biến áp riêng, nhưng công suất sử dụng cực đại từ 40kW trở lên và có hệ số công suất Cosφ trung bình
Trân trọng!
(Ghi chú: Theo quy định tại Khoản 3 điều 15 Nghị định số 137/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của luật Điện lực và luật sửa đổi và bổ sung một số điều)
-
27/09/2016
Doanh nghiệp chúng tôi sử dụng khoảng 200.000 kWh/tháng, Điện lực đang thực hiện in 03 lần hoá đơn của một tháng, chúng tôi phải thực hiện thanh toán tiền điện 03 lần. Trong lúc kinh tế khó khăn việc vay tiền ngân hàng để thanh toán 03 lần trong tháng là rất khó khăn.
Để tháo gỡ cho doanh nghiệp, đề nghị Điện lực thực hiện in hoá đơn một lần và chúng tôi sẽ thực hiện thanh toán đầy đủ tiền điện một lần vào ngày cuối tháng, như vậy có được không?
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
Theo Nghị định...
-
08/07/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
Giá bán điện cho nhà Anh/chị có thể được thỏa thuận theo 2 trường hợp sau:
- Trường hợp Anh/chị có giấy phép đăng ký kinh doanh thì giá bán điện sẽ được thỏa thuận tỷ lệ sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt và mục đích kinh doanh.
- Trường hợp Anh/chị không có giấy đăng ký kinh doanh sẽ thỏa thuận 100% giá điện sinh hoạt.
Trân trọng!
-
27/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
- Anh/chị vui lòng gọi đến Tổng đài 1900 6769 để được hỗ trợ.
- Anh/chị vui lòng chuẩn bị các thông tin để cung cấp cho Giao dịch viên để tra cứu thông tin (Địa chỉ lắp đặt công tơ gia đình mình/Họ và tên người đứng tên trên HĐMBĐ; Hoặc số điện thoại đăng ký với nghành điện; Hoặc Mã khách hàng ghi trên giấy thông báo thanh toán tiền điện, trong nội dung tin nhắn thông báo tiền điện bắt đầu là chữ P).
Trân trọng!
-
27/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
Hiện tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã cung cấp đa dạng hình thức thanh toán tiền điện. Tại nhiều khu vực trên cả nước, khách hàng hoàn toàn có thể thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng.
Xin Quý khách liên hệ với Điện lực khu vực hoặc các ngân hàng để biết thêm thông tin.
Trân trọng!
-
27/07/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
Anh/chị có thể kiểm tra việc ghi chỉ số công tơ hàng tháng của gia đình bằng các cách sau:
- Thứ nhất: Bố trí thời gian để theo dõi, kiểm tra việc ghi chỉ số công tơ nhà Anh/chị theo lịch ghi chỉ số của ngành điện hoặc thỏa thuận với cán bộ ghi chỉ số để nhận thông báo ghi chỉ số công tơ theo hình thức thích hợp.
- Thứ hai: Căn cứ vào chỉ số công tơ hàng tháng trong hoá đơn tiền điện của gia đình Anh/chị đã nộp hàng tháng để so sánh đối chiếu.
- Thứ ba: Hiện nay,...
-
27/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị:
Để được sửa chữa điện kịp thời Anh/chị vui lòng liên hệ với Điện lực sở tại hoặc gọi đến Tổng đài 19006769 để được hỗ trợ và giải quyết (Anh/chị chuẩn bị thông tin để cung cấp cho Điện lực: địa chỉ lắp đặt công tơ gia đình mình/Họ và tên người đứng tên trên HĐMBĐ, số điện thoại liên lạc) để Điện lực liên hệ và sửa chữa.
Trân trọng!
-
27/07/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị:
Trường hợp bên mua điện không trả tiền điện và đã được bên bán điện thông báo hai lần thì sau 15 ngày kể từ lần thông báo đầu tiên, bên bán điện có quyền ngừng cấp điện. Bên bán điện phải thông báo thời điểm ngừng cấp điện cho bên mua điện trước 24 giờ và không chịu trách nhiệm về thiệt hại do việc ngừng cấp điện gây ra.
(Căn cứ Theo khoản 6, điều 23 Luật Điện lực)
Trân trọng!
-
27/07/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
Trước tiên Anh/chị phải thanh toán tiền điện còn nợ tại Điện lực khu vực, hoặc qua các hệ thống ngân hàng, các điểm thu hộ... Ngoài ra, theo quy định, Anh/chị còn phải đóng phí cho việc đóng, cắt điện. Trong vòng 08 giờ kể từ khi khách hàng hoàn thành các thủ tục về thanh toán nợ tiền điện sẽ thực hiện xong việc cấp điện trở lại cho khách hàng.
Trân trọng!
-
27/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
Để đăng ký dịch vụ nhận tin nhắn thông báo các dịch vụ của Điện lực, Anh/chị gọi đến tổng đài 1900 6769 để được hỗ trợ.
- Anh/chị cầncung cấp cho Giao dịch viên biết địa chỉ lắp đặt công tơ gia đình mình/Họ và tên người đứng tên trên HĐMBĐ (Hoặcsố điện thoại đăng ký với nghành điện; Hoặc Mã khách hàng ghi trên giấy thông báo thanh toán tiền điện, trong nội dung tin nhắn thông báo tiền điệnbắt đầu là chữ P).
- Anh/chị cung cấp cho Giao dịch viên số điện thoại đăng ký...
-
27/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
- Thứ nhất: Việc Gia đình Anh/chị sử dụng điện quá công suất dẫn đến cháy công tơ (tài sản của bên bán điện) theo biên bản của ngành điện lập đã đủ căn cứ. Vì vậytheo quy định, Anh/chị phải trả tiền bồi thường công tơ, cũng như chi phí nhân công và vật tư cho việc lắp đặt, chi phí ngừng cung cấp điện cho ngành điện.
- Thứ hai: Cách tính toán truy thu điện năng được tính theo điện năng bình quân ngày của 03 chu kỳ ghi chỉ số công tơ điện liền kề trước đó nhân với số...
-
27/09/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị.
Gia đình đã báo với Điện lực, Điện lực sẽ có trách nhiệm kiểm tra làm rõ. Tuy nhiên trong khi chờ kết quả Anh/chị vẫn phải thanh toán tiền điện đúng thời hạn. Sau khi có kết quả kiểm tra, nếu nguyên nhân thuộc về phía ngành điện, ngành điện sẽ hoàn trả lại tiền điện đã thu thừa cho Anh/chị.
Trân trọng!
-
27/07/2016
Trả lời:
Thưa Anh/chị!
Việc kiểm định công tơ chỉ thực hiện khi Điện lực đã kiểm tra bằng thiết bị chuyên dùng và có kết luận nhưng Anh/chị không đồng ý với kết luận của đơn vị Điện lực. Trong trường hợp này, việc kiểm định sẽ do bên thứ ba – Đơn vị kiểm định độc lập thực hiện. Chi phí cho việc kiểm định lại công tơ sẽ phụ thuộc vào kết quả kiểm định của đơn vị kiểm định độc lập.
- Nếu đơn vị kiểm định độc lập kết luận công tơ hoạt động bình thường thì Anh/chị phải chịu chịu chi phí cho việc...
|