Lượt xem: 199
Điện lực Lê Chân thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt

Thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Điện lực Lê Chân tích cực đẩy nhanh tiến độ số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với các khách hàng mua điện sinh hoạt trên địa bàn quận Lê Chân.
Với số lượng khách hàng mua điện sinh hoạt trên địa bàn toàn quận Lê Chân tại thời điểm ngày 31 tháng 3 năm 2021 là 77.890 hợp đồng, việc ký số toàn bộ hợp đồng là một khối lượng công việc rất lớn mà Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV Điện lực phải nỗ lực, tập trung để thực hiện.
Theo mục tiêu kế hoạch của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, việc số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt tại các Điện lực phải hoàn thành vào tháng 12 năm 2021. Để thực hiện được mục tiêu này, Điện lực Lê Chân đã phải xây dựng phương án và tích cực triển khai các bước chuẩn bị thực hiện ngay từ thời điểm các tháng cuối năm 2020. Cụ thể:
- Điện lực xây dựng và giao kế hoạch thực hiện công việc theo tháng cho các đội Kinh doanh dịch vụ, và có số lượng kế hoạch cụ thể cho từng thu ngân viên tại các đội.
- Phòng Tổng hợp Điện lực phối hợp Trung tâm Thông tin Quận và UBND các phường để tuyên truyền trên các phương tiện thông tin về thực hiện triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt trên địa bàn toàn quận Lê Chân.

Các thu ngân viên đến từng hộ khách hàng để chuẩn hoá thông tin cho khách hàng

- Phòng Kinh doanh Điện lực theo dõi, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch của các đội và của từng thu ngân viên; cài máy tính bảng, tổng hợp số liệu đã chuẩn hóa, tải file excel, lập danh sách khách hàng ký lại hợp đồng cung cấp cho thu ngân viên; lập dự thảo hợp đồng, xác nhận thanh lý ký lại; hỗ trợ, hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc, tổng hợp, xử lý các thay đổi thông tin khách hàng do thu ngân cung cấp.
- Các đội Kinh doanh dịch vụ đảm bảo thực hiện hoàn thành khối lượng công việc được giao theo kế hoạch từng tháng, hàng tuần báo cáo số lượng hợp đồng ký được về phòng Kinh doanh để tập hợp, báo cáo lãnh đạo Điện lực; đảm bảo chuẩn xác 100% trong công tác ký số hợp đồng.

Các thu ngân viên tranh thủ công việc số hoá cho khách hàng cả thời gian ngoài giờ

- Các thu ngân viên khi nhận thông tin lập dự thảo hợp đồng từ phòng Kinh doanh phải đến ký khách hàng dứt điểm theo quyển, tránh trường hợp phải đổ dữ liệu nhiều lần do quá thời hạn qui định.; phải chủ động xử lý trên máy tỉnh bảng các thông tin khách hàng yêu cầu và cần thay đổi trong quá trình ký số điện tử sau khi đã được phòng Kinh doanh hướng dẫn, với những thông tin không thể xử lý chuyển ngay về phòng Kinh doanh để  xử lý dứt điểm tránh để khách hàng thắc mắc.
Với các nỗ lực thực hiện, đến ngày 23 tháng 4 năm 2021, Điện lực Lê Chân đã hoàn thành dự thảo 18.135 hợp đồng trên phần mềm, và ký số điện tử 4.962  hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với nhân dân, 
Quá trình thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt bước đầu còn có một số khó khăn vướng mắc như:
Về khách quan:
- Thời gian lập dự thảo 1 hợp đồng chậm (từ 3 đến 5 phút/1 khách hàng)
- Trong quá trình dự thảo có nhiều hợp đồng bị lỗi không dự thảo được (số lượng chiếm khoảng từ 15 đến 20%).
- Khi bổ sung hoặc sửa đổi thông tin trong quá trình đi ký khách hàngthì máy tính bảng cập nhật thông tin rất chậm hoặc cập nhật không thành công.
Về chủ quan: 
- Năm 2021 Điện lực Lê Chân thực hiện thay định kỳ trên 70 nghìn công tơ điện tử các loại do sau năm năm thực hiện dự án lắp đặt công tơ điện tử đọc chỉ số từ xa, các công tơ đã đến thời hạn kiểm định lại. Do vậy khối lượng thực hiện công việc thay định kỳ, chốt số diện, xác nhận biên bản với khách hàng là rất lớn, nên các đội Kinh doanh dịch vụ đang rất bận rộn.
- Các thu ngân viên cùng một thời gian làm rất nhiều việc nên phải kết hợp thực hiện gặp khách hàng ký số HĐMBĐ sinh hoạt, xác nhận biên bản treo tháo công tơ thay định kỳ, phát triển khách hàng đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo, nên phần lớn thu ngân viên phải làm việc cả ngoài giờ hành chính mới có thể hoàn thành nhiệm vụ.
- Các tháng đầu năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid đợt 2 trên địa bàn thành phố Hải Phòng nên việc gặp gỡ tiếp xúc với khách hàng để thực hiện công việc có phần khó khăn hạn chế. 
- Trong năm 2020 trên địa bàn quận Lê Chân có nhiều khu tái định cư phục vụ dân sinh từ các khu vực giải tỏa di chuyển đến. Việc xác định chủ thể hợp đồng gặp khó khăn do nhiều nhà cho thuê hoặc chỉ ở tạm thời không cố định do tạm cư. 
Mặc dù khối lượng công việc rất lớn và gặp một số khó khăn trong quá trình thực hiện công việc. Tuy nhiên với tất cả nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV, với truyền thống hăng say lao động sản xuất của một tập thể lớn, Điện lực Lê Chân sẽ khắc phục các khó khăn, phấn đấu hoàn thành kế hoạch số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt tên địa bàn quận Lê Chân do Công ty giao.

Hoàng Tuấn Thành-Điện lực Lê Chân

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin mới

Nếu Quý khách hàng có bất kỳ câu hỏi, thắc mắc gì, xin đừng ngần ngại Click vào biểu tượng dưới đây

Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 320
  • Trong tuần: 13552
  • Tất cả: 3094287

Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ: Số 9 Trần Hưng Đạo - Q. Hồng Bàng - TP. Hải Phòng

Điện thoại: 84 - 02253 - 515101

E-mail: banbientap.hppc@gmail.com

Website: www.hppc.evn.com.vn